Cuộc thi thiết kế Logo, Slogan và Đồng phục sinh viên
Khoa Công nghệ Thông Tin
1. Quy mô, đối tượng
a. Quy mô: Phát động rộng rãi trong phạm vi toàn khoa CNTT trường Đại học Mở Hà Nội
b. Đối tượng dự thi:
- Tất cả các sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin có khả năng sáng tạo và đam mê trong lĩnh vực thiết kế
- Có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm
- Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Cuộc thi không được tham gia dự thi.
2. Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi
a. Về ý tưởng thể hiện
Tác giả được tự do triển khai các ý tưởng, đảm bảo tác phẩm dự thi có tính khái quát và tính hình tượng cao, thể hiện được ý nghĩa, đặc trưng của khoa CNTT - Trường Đại học Mở Hà Nội và phù hợp làm đại diện cho Khoa trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh đến với các đối tác, các học viên, sinh viên của Khoa.
b. Về tiêu chí tác phẩm dự thi
- Đối với Logo:
Sản phẩm Logo dự thi đảm bảo đủ điều kiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo quy định hiện hành. Không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh, biểu tượng nào trong và ngoài nước, không vi phạm bản quyền tác giả. Biểu tượng dự thi phải chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn, ...), chưa từng tham dự bất kỳ cuộc thi nào.
- Đối với Slogan:
Slogan là một câu văn ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, dễ hiểu bằng tiếng Việt và thể hiện được thông điệp về Khoa Công nghệ Thông tin, màu sắc phải hài hòa với Logo.
Slogan không được sao chép, trùng lặp ý tưởng từ Slogan của các Khoa CNTT khác.
Slogan dự thi phải chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào (bao gồm báo hình, báo giấy, báo điện tử, diễn đàn, triển lãm ...) chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.
- Đối với bộ sưu tập đồng phục sinh viên:
Bao gồm logo thiết kế, kèm dòng chữ “Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Mở Hà Nội” hoặc “ Faculty of Information Technology - HaNoi Open University”. Sản phẩm đồng
phục được thiết kế trên mẫu áo sơ mi cho cả nam và nữ (sơ mi nam kết hợp với quần
âu, sơ mi nữ kết hợp với chân váy).
3. Thời gian tổ chức, hình thức dự thi
a. Thời gian tổ chức cuộc thi
i. Thời gian phát động: Từ tháng 2/2024
ii. Thời gian bắt đầu nhận tác phẩm dự thi: từ nay cho đến hết ngày 10/03/2024
iii. Thời gian tổng kết và trao giải: trước ngày 15/03/2024
b. Hình thức dự thi:
Tác giả gửi tác phẩm dự thi kèm theo bản thuyết minh ý tưởng thiết kế Logo, Slogan và bộ đồng phục sơ mi về Ban Tổ chức cuộc thi tại địa chỉ email cndpt.fit@hou.edu.vn
c. Số lượng tác phẩm dự thi:
Một tác giả/nhóm tác giả không gửi quá 01 tác phẩm.
d. Hình thức lựa chọn tác phẩm dự thi:
- Đối với Logo ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.
- Đối với Slogan gắn gọn, xúc tích, cảm xúc, dễ ghi nhớ. Thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ
- Đối với đồng phục đảm bảo cho các hoạt động học tập và ngoại khóa của sinh
viên, phù hợp khi kết hợp cùng quần âu cho nam và váy cho nữ
4. Hồ sơ dự thi
- Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu nhận tại Văn phòng Đoàn thanh niên)
- Tác phẩm dự thi cần nộp bộ quy chuẩn bao gồm:
● Các file thiết kế bao gồm các file định dạng vector: .ai (hoặc .cdr); .eps.
Các file âm bản, dương bản
● Các file ảnh: .jpg; .png; để thuận tiện cho việc trình chiếu, lựa chọn tác
phẩm dự thi
- Bản thuyết minh tác phẩm dự thi ngắn gọn, súc tích, trình bày trên một mặt của khổ giấy A4, cỡ chữ 13.
5. Ban giám khảo
a. Nguyên tắc chấm điểm
- Bảo đảm khách quan, chính xác và công bằng;
- Khuyến khích các tác phẩm có tính sáng tạo, thể hiện được thông điệp của cuộc thi
b. Tiêu chí chấm điểm
- Ý tưởng độc đáo, sáng tạo của tác phẩm dự thi
- Tính ứng dụng cao: Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu
- Đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với người xem, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa...); Slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo.
c. Phương pháp chấm điểm
- Vòng sơ khảo sẽ chọn ra 10 tác phẩm có ý tưởng, mẫu thiết kế và có số
điểm đánh giá cao nhất của mỗi nội dung thi để đưa vào Vòng chung
khảo;
- Vòng chung khảo chọn những tác phẩm đạt giải;
6. Giải thưởng bao gồm:
02 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba, 08 giải khuyến khích cho các sản phẩm về logo, Slogan, và bộ sưu tập đồng phục sinh viên
7. Quyền và trách nhiệm của người dự thi
- Logo dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả.
- Logo dự thi chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước.
- Đối tượng dự thi phải đảm bảo ý tưởng thiết kế bám sát theo yêu cầu do dự án đưa ra; chứng minh ý tưởng thiết kế đã được xây dựng một cách khoa học, chuyên nghiệp và chịu trách nhiệm về bản quyền mẫu thiết kế.
- Trong trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả sau khi sản phẩm dự thi đoạt giải, người dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và các tổ chức, cá nhân liên quan.
8. Quyền sở hữu đối với tác phẩm đoạt giải
- Tác phẩm đạt giải sẽ được Ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông của Khoa cho các sự kiện sau này
- Tác giả đạt giải có thể phải chỉnh sửa lại theo yêu cầu của Ban tổ chức (khi thấy cần thiết).
- Tác phẩm đạt giải được Ban tổ chức toàn quyền sử dụng mà không cần xin phép tác giả.
link Phiếu đăng ký dự thi